Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Công thức máu còn gọi là huyết đồ, là 1 trong các xét nghiệm thường quy được dùng nhiều nhất trong xét nghiệm huyết học, xét nghiệm y khoa. Trong đó thắc mắc chỉ số WBC https://pacifichealthcare.vn/xet-nghiem-mau-wbc.html trong xét nghiệm máu được nhiều người quan tâm.

WBC là viết tắt của từ White Blood Cell: có nghĩa là số lượng bạch cầu trong một thể tích máu. Giá trị bình thường của thông số này là 4000 – 10000 bạch cầu/mm3 (trung bình khoảng 7000 bạch cầu/mm3 máu). Khi chỉ số WBC này tăng hay giảm thì có thể biết được tình trạng sức khỏe của người xét nghiệm.
Các trường hợp tăng, giảm chỉ số WBC
- Chỉ số WBC tăng trong trường hợp viêm nhiễm, bệnh máu ác tính, các bệnh bạch cầu, ví dụ như: bệnh bạch cầu dòng tuỷ cấp, bệnh bạch cầu lympho cấp, bệnh bạch cầu dòng tuỷ mạn, bệnh bạch cầu lympho mạn, bệnh u bạch cầu. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem mình có đang sử dụng các loại thuốc có thể gây tăng số lượng bạch cầu không như dòng corticosteroid
Xét nghiệm máu wbc
- Chỉ số WBC giảm trong trường hợp thiếu máu do bất sản (giảm sản xuất), thiếu hụt vitamin B12 hoặc folate (không trưởng thành được), nhiễm khuẩn (giảm sự sống sót). Việc sử dụng một số thuốc cũng có thể gây giảm số lượng bạch cầu: các phenothiazine, chloramphenicol, aminopyrine.
Khi đi khám sức khỏe bạn thường được bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì chắc hẳn bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì. Bài viết giúp các bạn giải đáp thắc mắc chỉ số WBC là gì cũng như biết được ý nghĩa của các thông số xét nghiệm máu. Qua bài viết này, hy vọng đã cung cấp những kiến thức hữu ích cho các bạn trong việc hiểu rõ hơn trong việc xét nghiệm công thức máu và ý nghĩa của từng chỉ số.
Phòng khám Pacific Địa chỉ xét nghiệm máu uy tín minh bạch
Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm của Trung tâm xét nghiệm Phòng khám Pacific. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Phòng khám Pacific khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả. https://pacifichealthcare.vn/xet-nghiem-mau-khi-mang-thai.html

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét