Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Khi quyết định thay đổi dáng mũi nhờ phẫu thuật nâng mũi, chị em thường tìm hiểu thông tin về dáng mũi đẹp, nơi làm mũi cao chuẩn Hàn,… mà bỏ qua yếu tố quan trọng, đó là phương pháp mổ mũi để có được dáng mũi phù hợp với tổng thể khuôn mặt mà an toàn, hồi phục nhanh chóng.

Có hai phương pháp phẫu thuật nâng mũi, đó là kỹ thuật mổ kín và mổ hở.
Phương pháp mổ mũi kín
Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch niêm mạc tiền đình mũi một hoặc 2 bên nhưng không rạch qua trụ mũi để bóc tách tạo khoang đặt chất liệu hoặc chỉnh sửa đầu mũi. Kỹ thuật này thường áp dụng trong các trường hợp nâng mũi bằng sụn nhân tạo, để thực hiện các bác sĩ chỉ cần gây tê tại chỗ http://cayrangimplant.syoyu.net/nang-mui/co-nen-nang-mui-bang-chi-khong
Kỹ thuật sửa mũi đẹp bằng phẫu thuật mũi kín được thực hiện trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút, nếu ca phẫu thuật phức tạp thì có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng ít xảy ra. Khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ rạch vết mổ nhỏ 1cm bên trong mũi, tách da mũi khỏi khung xương và sụn mũi, sụn nhân tạo sẽ được đưa vào để có thể tạo hình dáng mũi như mong muốn. Tùy thuộc vào trình độ và con mắt thẩm mỹ của bác sĩ mà dáng mũi của bạn sau phẫu thuật sẽ có mức độ đẹp nhất định.
dc3adf89b5038c789e1f9e23b78539e1
Phương pháp mổ mũi hở
Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ rạch niêm mạc cả 2 bên và cả trụ mũi nên có thể dễ dàng bóc tách qua đó dễ dàng chỉnh sửa cấu trúc mũi. Kỹ thuật này đang được nhiều bác sĩ áp dụng, bác sĩ sẽ lấy sụn vách ngăn hoặc sụn sườn và sụn vành tai làm trụ mũi, do đó đầu mũi sẽ không bị bóng đỏ, phần sống mũi các bác sĩ sẽ sử dụng chất liệu nhân tạo cho khách hàng http://tramrangthammy.blog.shinobi.jp/nang-mui/co-nen-tham-my-nang-mui-ba
Kỹ thuật này áp dụng trong các trường hợp tạo hình chỉnh sửa mũi bằng sụn tự thân. Để thực hiện, bác sĩ có thể gây tê cục bộ hoặc gây mê toàn thân. Kỹ thuật này phức tạp hơn mổ mũi kín nên thời gian thực hiện khoảng từ 90 đến 120 phút. Các bác sĩ sẽ tạo các vết rạch xuyên qua trụ mũi, sau đó sẽ dùng sụn tự thân tạo hình đầu mũi cho khách hàng. Phần sụn sẽ được gọt bớt để phù hợp với đầu mũi hơn, gọt nhiều hay ít tùy theo dáng mũi của khách hàng. Cuối cùng sụn nhân tạo sẽ được đưa vào để nâng cao sóng mũi.
Để cố định mũi sau khi phẫu thuật, một băng nhỏ sẽ được dùng để dán trên sống mũi và một miếng phủ bằng nhựa dẻo sẽ được dùng để cố định phần xương và sụn mũi.
Nên chọn phương pháp mổ kín hay mổ hở để nâng mũi?
Ở cả 2 kỹ thuật, Chất liệu nhân tạo sử dụng để sửa mũi đẹp thường là Silicon, Gortex… các chất liệu này dễ tạo dáng và kết quả ổn định dài hơn so với sụn tự thân. Sử dụng chất liệu nhân tạo cũng không phải mổ lấy sụn từ chỗ khác nên ít ảnh hưởng đến sức khỏe hơn.
Nâng mũi không phải là loại hình phẫu thuật phức tạp, các bác sĩ có chuyên môn về phẫu thuật đều có thể thực hiện. Tuy nhiên khi thực hiện nâng mũi với bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm phẫu thuật lâu năm thì sẽ tránh được nhiều rủi ro.
Đa số bác sĩ thường tư vấn cho khách hàng phương pháp phẫu thuật mũi hở, vì điều này sẽ dễ dàng cho bác sĩ thực hiện phẫu thuật. Bác sĩ sẽ rạch niêm mạc cả 2 bên và cả trụ mũi nên có thể dễ dàng bóc tách qua đó dễ dàng chỉnh sửa cấu trúc mũi. Nhưng khách hàng có cơ địa sẹo lồi sẽ dễ gánh chịu những đường sẹo không đẹp, dù sẹo mờ nhạt theo thời gian. Phương pháp phẫu thuật này còn gây ra khả năng lệch trụ mũi http://www.liveinternet.ru/users/myquyen/post427322294/
Nhiều người cho rằng phương pháp phẫu thuật kín dễ thực hiện hơn phẫu thuật hở, nhưng thật ra nâng mũi bằng phương pháp mổ kín sẽ gây nhiều khó khăn cho bác sĩ, đòi hỏi tay nghề bác sĩ phẫu thuật phải cao, kỹ thuật chuyên nghiệp và cẩn thận trong quá trình phẫu thuật. Ngược lại, khó khăn với bác sĩ nhưng là điều dễ dàng với khách hàng, vì sau quá trình phẫu thuật, mũi của khách hàng sẽ không lộ sẹo, không bị bầm tím và chỉ sưng nhẹ và nhanh bình phục.

Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu phẫu thuật nâng mũi, bạn có thể tự mình xem xét và lựa chọn kỹ thuật mổ dựa trên lời khuyên của bác sĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét