Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

Viêm phế quản https://pacifichealthcare.vn/dieu-tri-viem-phe-quan-o-tre-em.html là cuống phổi hay đường thở dưới của trẻ bị viêm, sưng đau nhưng chưa ảnh hưởng tới môi phổi. Viêm phế quản nếu chưa điều trị kịp thời có thể dẫn tới viêm phổi.

Trong hầu hết các trường hợp, các bác sĩ sẽ cho mẹ lời khuyên làm thế nào để là giảm các triệu chứng viêm phế quản. Thông thường bác sĩ không kê thuốc vì kháng sinh không có tác dụng với bệnh. Thậm chí sử dụng kháng sinh còn có thể gây hại vì gây ra các phản ứng phụ không mong muốn.
Tuy nhiên, nếu bé gặp khó khăn khi thở, bác sĩ có thể kê toa thuốc giãn phế quản giúp mở các ống phế quản và giảm các chất nhầy trong cổ họng bé.
Ngoài ra bố mẹ có thể chăm sóc và giúp bé nghỉ ngơi ở nhà. Tình trạng của bé có thể thuyên giảm trong 1 tuần tới 10 ngày. Dưới đây là những phương pháp giúp bé nhanh chóng hồi phục:
điều trị viêm phế quản ở trẻ em
- Uống nhiều nước
Để ngăn ngừa mất nước và thông thoáng đường thở bé nên uống nhiều nước. Mẹ có thể cho bé uống dung dịch muối đường để bù nước.
- Nghỉ ngơi
Mẹ nên để bé nghỉ ngơi đầy đủ. Thời tiết, khói bụi, hơi lạnh có thể gây kích ứng đường hô hấp của bé. Vì vậy hãy cho bé ở trong phòng sạch sẽ, ấm áp, không có khói thuốc. https://pacifichealthcare.vn/viem-phe-quan-cap-o-tre-em.html
Nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp bé nhanh hồi phục sức khỏe. (Ảnh minh họa)
- Tăng cường độ ẩm trong nhà
Mẹ có thể dùng máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ của bé hoặc trong nhà, đặc biệt ở những nơi có thời tiết khô hanh. Làm ẩm không khí sẽ giúp bé dễ thở hơn.
- Vệ sinh mũi sạch sẽ
Mẹ có thể nhỏ nước muối sinh lí để giúp bé giảm ngạt mũi.
- Ngủ đầy đủ
Ngủ đủ giấc sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giúp bé nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
- Mật ong
Cho bé uống mật ong có thể xoa dịu cổ họng và giảm bớt ho. Tuy nhiên không cho bé dưới 1 tuổi sử dụng mật ong.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé. https://noisoitucung.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét